การซื้อของออนไลน์ก็สามารถมีความสวยงามได้ นี่เป็นตัวอย่างเว็บไซต์ ecoomerce ที่สวยงามน่าสนใจ เอาไว้ดูเป็นตัวอย่างในการออกแบบ

การออกแบบเว็บไซต์ขายของ (ecommerce) เป็นเรื่องใหญ่ และปัจจุบันมันง่ายขึ้นมากๆสำหรับการที่ผู้ประกอบการเล็กๆจะมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง

1. Drybar

ตัวอย่างที่ดีสำหรับการใช้คู่สี กับการเคลื่อนไหวเล็กๆที่ทำให้เว็บนี้มีสไตล์และบุคคลิก เช่นเวลาวางเม้าส์ไปบนเครื่องเป่าผมและสายไฟจะสั่น การวางเม้าส์ไว้บน icon ต่างๆและมีการขยับเล็กน้อยเพื่อให้เรารู้ว่าเรากำลังอยู่ตรงไหน สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้เว็บมีความสนุกสนานโดยที่ไม่มากจนเกินไปหรือน่ารำคาญ

2. Northernism

เว็บนี้ให้ความแตกต่างจากรูปแบบของเว็บขายของเท่าๆไป การวางรูปและตัวหนังสือที่ไม่จำเจจากรูปแบบเดิมๆ ให้พื้นที่ว่างเยอะๆในแต่ละหน้า ประกอบกับรูปเล็กน้อย ทำให้รู้สึกไม่แน่นและอึดอัดเหมือนเว็บขายของทั่วๆไป

3. Bill Blass

เว็บขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่โดดเด่นจากการวางสินค้าไว้ในกรอบอย่างที่เราเห็นกัน ด้วยการกระจายสินค้าไว้ทั่วหน้าแรก ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเป็นรูปใหญ่ๆหนึ่งรูป ผสมกับการใช้สี รูปแบบฟ้อน ทำให้เว็บนี้ดูน่าตื่นตาตื่นใจ

4. The Practical Man

การจัดวางเป็นกล่องๆในกรอบ เน้นตัวหนังสือหนาๆ และการใช้สีที่เข้ม แข็งแรง ทำให้เว็บนี้ให้ความรู้สึกถึงความเป็นผู้ชาย กีฬา และความมีสไตล์ เมนูใหญ่ๆชัดๆที่ง่ายต่อการใช้งานและดีต่อการใช้งาน

5. Press

ร้านขายหนังสือ Press มีเว็บไซต์ที่มีรูปแบบของตัวหนังสือที่สวยงาน ซึ่งเป็นจุดหลักของคนที่รักการอ่าน เลื่อนลงมาด้านล่างก็จะพบกันสินค้า รูปสินค้าใหญ่ที่ให้รายละเอียดอย่างชัดเจนของหนังสือแต่ละเล่ม

6. A Book Apart

ในขณะที่เว็บขายหนังสือมากมายจะเน้นความสวยงามของตัวหนังสือเพื่อจะขายหนังสือของเค้า ร้าน A Book Apart ใช้สีพื้นที่สดใสเพื่อแสดงหนังสือเป็นชุดๆ รูปแบบนี้ใช้ได้ดีมากในการขายเป็นชุด และมีการใช้ css ที่เคลื่อนไหวมาช่วยเน้นหนังสือที่ต้องการจะโปรโมทในหน้าแรก ลองลากขยับขนาดหน้าจอของคุณดูเพื่อให้มันทำงาน

7. Ada Blackjack

Ada Blackjack คือยี่ห้อของกระเป๋าทำมือและเครื่องหนัง ใช้รูปแบบมาตรฐานของการทำเว็บขายของ ที่มีรูป Hero Image ใหญ่ๆที่สวยงามและความสะอาดและเรียบง่ายของตัวหนังสือ และมีการแสดงรูปสินค้าเวลากดเข้าไปดูรูปใหญ่ที่สวยงาม ลองกดเครื่องหมายบวกเพื่อดู effect สิ

8. Bellroy

หน้าแรกของ Bellroy บริษัททำกระเป๋าสตางค์ ใช้รูปแบบที่เรียบง่าย ถ้าเราดูไปลึกๆ การแสดงรูปแบบรายละเอียดของสินค้าแต่ละชนิดจะมีรูปแบบที่ต่างกัน บวกกับวีดีโอการสาธิตการใช้งาน นี่เป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้ Shopify ในการสร้างเว็บขายสินค้า

9. Best made Conpany

เว็บขายสินค้าที่เต็มไปด้วยสินค้าสวยๆที่คุณไม่เคยคิดว่าคุณอยากได้ แต่หลังจากดูแล้วคุณจะพบว่าคุณต้องการมัน รูปแบบที่สะอาด เรียบง่าย minimal design สินค้าทุกสินแสดงอยู่บนพื้นขาวในตรงกลางหน้า เมนูหลักด้านบนทำให้ง่ายต่อการใช้งานและสามารถเข้าถึงทุกๆอย่างบนเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย

นี่เป็นเพียงส่วนนึงของรูปแบบต่างๆในการออกแบบเว็บขายของ ecommerce ที่เราหยิบมาให้ดูเป็นตัวอย่าง การมีเว็บขายของเป็นของตัวเองช่วยทำให้สินค้าของคุณมีมูลค่ามากขึ้น Brand แข็งแรงขึ้น เพราะเหมือนกับคุณมีหน้าร้านเป็นของตัวเอง ไม่ได้วางขายตามแผงในตลาดนัด ถ้าคุณต้องการให้เราช่วยเหลือในการสร้างเว็บขายของของคุณเอง ลองติดต่อมาหาทีมงานของเราได้นะ

ที่มา : http://www.creativebloq.com/web-design/ecommerce-website-8133816